Xuất phát từ nhu cầu du lịch giá rẻ nhưng vẫn trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ tiện ích của đông đảo giới trẻ hiện nay, hình thức kinh doanh căn hộ homestay nhanh chóng nở rộ trên thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu.

Mô hình homestay tại Bà Rịa Vũng Tàu đang nở rộ

Những năm gần đây, ngành du lịch tại Bà Rịa – Vũng Tàu tuy chịu sự ảnh hưởng của đại dịch nhưng vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Theo thống kê, lượng khách du lịch hằng năm đến Bà Rịa – Vũng Tàu tăng trung bình 12,9% năm, cụ thể, mỗi năm đón tiếp khoảng 15-16 triệu lượt khách, đem về doanh thu bình quân trên 5.000 tỷ đồng/năm.

Số liệu trên cho thấy, du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày càng khẳng định tầm quan trọng và được tỉnh tạo điều kiện khai thác tối đa tiềm năng. Trong đó, homestay – loại hình lưu trú khá phổ biến tại các điểm du lịch đang phát triển nhanh chóng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Loại hình này ngày càng được ưa chuộng nhờ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ như: Du khách được tự do trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ. Mô hình homestay tại Bà Rịa – Vũng Tàu còn cung cấp các dịch vụ tiện nghi và nội thất, cùng nhiều sự lựa chọn về phong cách trang trí.

Nhờ những điểm khác biệt trên mà loại hình lưu trú này ngày càng thu hút lượng lớn khách du lịch, tạo cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư và góp phần vào sự tăng trưởng cho ngành du lịch của tỉnh.

Homestay tại Bà Rịa Vũng Tàu đem đến cho du khách nhiều sự lựa chọn về phong cách, giúp chuyến du lịch trở nên đáng nhớ và trọn vẹn (Ảnh: Jolie’s Home).

Dù là thành phố với thế mạnh về du lịch nhưng số lượng khách sạn, nhà nghỉ hay resort tại Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu du khách, đặc biệt là vào mùa cao điểm. Sức cầu ngày càng tăng, vì thế, mô hình homestay tại Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng phát triển.

Tiềm năng sinh lời từ mô hình kinh doanh homestay tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Song song với second home và đất nền, tiềm năng từ mô hình kinh doanh homestay tại Bà Rịa – Vũng Tàu là vấn đề đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, hứa hẹn khả năng sinh lời.

Chi phí bỏ ra để thiết kế và xây dựng mô hình homestay không quá cao. Du khách hiện nay đang có xu hướng ưa chuộng những căn homestay có phong cách độc đáo hơn là các sản phẩm nội thất sang trọng.

Homestay được dự đoán là kênh đầu tư triển vọng cùng khả năng sinh lời kép (Ảnh: Casabella homestay).

Thứ hai, Bà Rịa – Vũng Tàu vốn đã có lượng khách du lịch hằng năm ổn định nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng hoàn thiện và phong cảnh nên thơ. Sắp tới, tỉnh còn xây dựng thêm 3 sân bay (sân bay Gò Găng, sân bay Côn Ðảo, sân bay Lộc An Hồ Tràm), có thể nói bức tranh du lịch nơi đây sẽ được điểm thêm một màu sắc hoàn toàn mới.

Thứ ba, thực tế cho thấy homestay sở hữu nhiều ưu điểm, nhất là khi kết hợp cùng các phương pháp marketing hay liên kết cùng các đơn vị đặt phòng, booking online,… sẽ thu hút không chỉ du khách trong mà còn ngoài nước.

Ngoài ra, theo một số nhà đầu tư, rủi ro đầu tư vào mô hình này không cao, được đánh giá là kênh đầu tư sinh lời, phù hợp cho những ai muốn vừa kinh doanh lại vừa muốn có tài sản tích lũy.

Theo Dân trí